Phòng ngừa thoái hóa đốt sống cổ đơn giản nhất

Avatar

Phòng ngừa thoái hóa đốt sống cổ giờ đây không còn là việc của những người cao tuổi. Những người trẻ tuổi ngày nay cũng thường xuyên mắc phải căn bệnh này. Đẩy lùi thoái hóa đốt sống cổ cùng 30 phút mỗi ngày.

1. Thoái hóa đốt sống cổ là gì?

Cột sống cổ được cấu tạo lên từ 7 đối sống từ đốt sống C1 đến đối sống C7. Cấu tạo các đốt sống cổ bao gồm phần xương, phần sụn, dây chằng và các đĩa đệm. Các bộ phận này kết hợp với nhau tạo sự linh hoạt cho phần cổ của con người. Các phần khớp giữa hai đốt sống cổ được gọi là khớp bán động.

Phong Chong Thoai Hoa Dot Song Co 1

Phần đốt sống cổ thường bị thoái hóa

Thoái hóa đốt sống cổ là việc thoái hóa của phần xương cũng như phần sụn và các mô mềm cấu tạo nên các đốt sống cổ. Nguyên nhân gây nên thoái hóa đốt sống cổ hiện nay, phổ biến nhất là do vấn đề về tuổi tác. Tuy nhiên theo báo cáo của những năm gần đây thì số lượng người bị bệnh thoái hóa đốt sống cổ đang có xu hướng bị “trẻ hóa”. Lý do đó chính là vào độ tuổi này, số lượng người trẻ làm việc tại văn phòng cực kì lớn, ít vận động gây nên tình trạng thoái hoa s đốt sống cổ. Ngoài ra thoái hóa đốt sống cổ cùng xảy ra ở một số những trường hợp mắc các bệnh về máu hoặc vận chuyển máu.

2. Những đối tượng có nguy cơ mắc thoái hóa đốt sống cổ nhất

  • Người trung niên và tăng dần khi tuổi càng cao
  • Những người làm việc văn phòng, thương xuyên cúi lâu tại một tư thế như nhân viên văn phòng, lái xe, nhân viên nhà máy may… hay những người làm việc nặng nhọc cũng có nguy cơ bị thoái hóa đốt sống cổ cực cao

3. Phòng ngừa thoái hóa đốt sống cổ

Nếu các bạn đang trong các đối tượng dễ mắc thoái hóa đốt sống cổ, cần đặc biệt chú ý và luyện tập cũng như sinh hoạt phù hợp để giảm tỉ lện mắc căn bệnh tưởng chừng như bình thường nhưng rất nguy hiểm này

  • Thay đổi thói quen sinh hoạt, lối sống

Thoái hóa đốt sống cổ có xu hướng trẻ hóa những năm gần đây một phần lớn đến từ thói quen sinh hoạt thiếu khoa học của một bộ phận giới trẻ.

Để xây dựng một lối sống khoa học để phòng ngừa bệnh thoái hóa đốt sống cổ chúng ta cần để ý đến các thói quen xấu trong sinh hoạt cũng như những món ăn có hại cho sức khỏe

Để xây dựng một thói quen sinh hoạt tốt không phải là dễ. Nếu là người làm việc văn phòng các bạn cần tránh ngồi một chỗ quá lâu trước máy vi tính. Đồng thời thường xuyên đứng dậy khỏi chỗ làm việc, đi lại cùng với những động tác thư giãn cổ ít nhất 2 – 3 lần trong một buổi làm việc. Nếu bạn là một người làm việc nặng hãy để ý đến tư thế làm việc sao cho chuẩn, cho đúng. Tuyệt đối không mang vác vật nặng khi mà cột sống của bạn không ở trong tư thế không lý tưởng.

Ngoài ra xây dựng thực đơn và từ bỏ thói quen ăn uống không khoa học cũng rất quan trọng. Vì là bệnh liên quan đến xương khớp, các bạn cần xây dựng thực đơn gồm nhiều canxi để tái xây dựng cấu trúc xương. Cần bổ sung thêm colagen bôi trơn khớp và tái tạo sụn, đồng thời tránh gây chấn thương đĩa đệm. Ngoài ra đặc biệt với những bạn làm việc tại văn phòng, cần di chuyển tiếp xúc nhiều với ánh nắng để cơ thể có thể tự tổng hợp được vitamin D. Có vitamin D thì cơ thể mới có thể hấp thụ toàn bộ canxi để nuôi dưỡng phân xương bị vôi hóa.

Ngoài ra để phòng ngừa bệnh thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc gối ngủ kê đầu thật phù hợp. Tốt nhất là nên lựa chọn chiếc gối có phần hõm ở giữa và kê cao phần cổ. Đây chính là tư thế cơ bản bình thường của cổ nên khi ngủ, các đốt sống cổ sẽ được thoải mái, không chịu áp lực. Ngoài ra thay đổi tư thế ngủ cũng là một thói quen cần phải tay đổi.

Phong Chong Thoai Hoa Dot Song Co 2

Thay một chiếc gối phù hợp giúp phòng ngừa nguy cơ thoái hóa đốt sống cổ hơn

Ngoài ra đặc biệt ở các bạn trẻ. Việc sử dụng điện thoại thiếu khoa học  cũng là lý do khiến căn bệnh thoái hóa đốt sống cổ ngày càng được trẻ hóa. Thay đổi thói quen sử dụng điện thoại trong tư thế thoải mái, không nằm dùng điện thoại và để điện thoại cao ngang mặt là những thói quen rất tốt để phòng ngừa thoái hóa đốt sống cổ.

  • Phòng ngừa thoái hóa đốt sống cổ bằng cách tập luyện

Như đã nói, với những người ngồi liên tục trong văn phòng, trước máy vi tính nhiều nên có thói quen luyện tập khi ngồi quá lâu. Một vài động tác thư giãn tuy nhanh chóng nhưng có tác dụng lâu dài trong việc phòng ngừa thoái hóa đốt sống cổ.

Ngoài ra nếu trong nhiều điều kiện đặc biệt bạn không thể đi lại vận động thì có thể dùng tay xoa bóp vùng cổ, vai, gáy. Việc tác động lên các bó cơ ở cổ sẽ làm cơ dãn ra, giải phóng áp lực lên đốt sống cổ. Chưa hết việc tác động vào các huyệt đạo trên vùng cổ cũng tác động vào các huyệt đạo. Khiến khí huyết lưu trông, tránh dồn ứ vào phần đốt sống cổ, đây cũng là nguyên nhân gây ra thoát hóa đốt sống cổ.

Sử dụng ghế massage để xoa bóp, phòng ngừa thoái hóa đốt sống cổ: Việc luyện tập thay phòng ngừa thoái hóa đốt sống cổ rất quan trọng. Nếu là một người không có nhiều thời gian đến các trung tâm vật lý trị liệu, các bạn có thể thử sắm một chiếc ghế massage. Những bài tập của ghế massage sẽ tác dụng vào vùng cổ, gáy, đả thông khí huyết, giãn cơ, giảm thiếu tối đa nguy cơ thoái hóa đốt sống cổ ở mọi lứa tuổi.

Xem thêm các sản phẩm ghế massage của Queen Crown

Chưa hết, Ghế massage cũng có tác dụng hỗ trợ, giảm đau cho những bệnh nhân đang điều trị thoái hóa đốt sống cổ. Nâng cao chất lượng cuộc sống, xóa bỏ mọi bất tiện trong sinh hoạt của người bệnh

Thoái hóa đốt sống cổ là một trong những căn bệnh nguy hiểm nếu xảy ra biến chứng, ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống hàng ngày. Mỗi thay đổi tích cực nhỏ bé cũng là một biện pháp phòng ngừa thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả

Xem thêm thông tin tại fanpage: Ghế massage toàn thân Queen Crown

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status