#6+ Cách Massage Cho Bà Bầu Tại Nhà Đơn Giản – Dễ Làm Nhất

Cach Massage Cho Ba Bau Tai Nha

Massage cho bà bầu là một phương pháp được các bác sĩ khuyến khích sử dụng trong thời kỳ mang thai. Phương pháp này không chỉ giúp bà bầu được thư giãn, xua tan căng thẳng mệt mỏi, giảm đau nhức mà nó còn kích thích sự phát triển của thai nhi. Bạn có thể thực hiện ngay tại nhà rất đơn giản theo những hướng dẫn ở bài viết dưới đây..

1. Massage cho bà bầu có những tác dụng gì?

1.1. Tại sao nên massage cho bà bầu?

Trong quá trình mang thai cơ thể người phụ nữ có những sự thay đổi lớn cả bên trong lẫn bên ngoài, cả tinh thần và sức khỏe. Điều này khiến cho những bà bầu thường xuyên gặp phải những đơn đau nhức mỏi cùng tính khí thất thường, dễ cáu gắt hơn. 

Vào giai đoạn đầu thai kỳ, phụ nữ thường có những triệu chứng buồn nôn, mệt mỏi, chán ăn. Điều này khiến họ lúc nào cũng trông thiếu sức sống, sức khỏe bị sa sút. Mỗi người lại có những biểu hiện và thời gian ốm nghén khác nhau. 

Trong những giai đoạn tiếp theo những biểu hiện ốm nghén dần biến mất do thai nhi đã ổn định. Tuy nhiên, lúc này thai nhi dần lớn lên tạo áp lực đè nặng cho cơ thể người  mẹ gây đau lưng, đau vai, đau đầu và đặc biệt là những cơn đau chuột rút, tê bì tay chân, phù nề ở những tháng cuối của thai kỳ.    

Massage Cho Ba Bau La Viec Vo Cung Can Thiet

Phụ nữ mang thai thường bị đau nhức cần phải được massage chăm sóc 

Vì vậy massage cho bà bầu là việc vô cùng cần thiết bởi nó có thể loại bỏ hầu hết các vấn đau nhức, mệt mỏi, tinh thần không ổn định khi mang thai.

1.2. Những lợi ích khi massage cho bà bầu

Từ trước tới nay massage được biết đến là liệu pháp hữu hiệu giúp chăm sóc sức khỏe, thư giãn tinh thần tối đa. Việc massage cho bà bầu mang lại rất nhiều lợi ích phải kể đến như:

Cải thiện lưu thông máu: Những cử động của massage sẽ tác động đến các mạch máu dưới da khiến chúng bị giãn nở. Điều này khiến máu được lưu thông dễ dàng đến khắp các cơ quan, bộ phận cơ thể đặc biệt là não là não giúp giảm đau đầu hiệu quả. Đồng thời việc lưu thông máu tốt hơn còn giúp các bà bầu loại bỏ các chứng tê bì, chuột rút thường gặp. 

Giúp kích thích sự phát triển của thai nhi: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng massage cho bà bầu còn có tác dụng tích cực đến sự phát triển của thai nhi, kích thích thai nhi tăng trưởng cân nặng. Đồng thời những động tác xoa bóp nhẹ nhàng khi massage sẽ giúp em bé cảm nhận như đang được vuốt ve, che chở, thư giãn, ngủ ngon hơn. Ngoài ra, việc thường xuyên massage còn giúp bà bầu trở dạ nhanh và dễ dàng hơn.

–  Giúp mẹ bầu thư giãn tinh thần: Massage chính là liệu pháp thư giãn tuyệt vời dành cho các mẹ bầu bởi nó sẽ làm tăng số lượng hormone hạnh phúc  serotonin và dopamine trong cơ thể. Nhờ vậy các mẹ bầu sẽ tìm được những niềm vui trong cuộc sống,điều hòa được tâm trạng, hạn chế tối đa tình trạng trầm cảm xảy ra khi mang thai.

Massage Cho Ba Bau Giup Thu Gian Tinh Than

Massage giúp bà bầu được thư giãn tinh thần, xua tan căng thẳng mệt mỏi

Cải thiện chất lượng giấc ngủ: Hầu hết những triệu chứng khó ngủ, mất ngủ gặp ở phụ nữ khi mang thai đều xuất phát từ những cơn đau nhức, khó chịu gây nên. Việc massage cho bà bầu sẽ tác động sâu đến từng huyệt đạo, xoa dịu những cơn đau, đồng thời nó còn giúp tinh thần được thoải mái, sảng khoái. Nhờ vậy bà bầu có thể nhanh chóng chìm vào giấc ngủ, ngủ sâu giấc không còn tình trạng ngủ chập chờn. 

Nâng cao sức khỏe tổng thể cho bà bầu: Những nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng việc massage thường xuyên cho bà bầu sẽ làm tăng số lượng tế bào lympho – tế bào của hệ bạch huyết giúp bảo vệ cơ thể chống lại sự xâm nhập của các loại virus, vi khuẩn gây bệnh thông thường. Từ đó sẽ giúp cơ thể mẹ bầu tăng cường sức đề kháng, phòng chống nhiều bệnh thường gặp như cảm cúm, cảm lạnh, ho, sốt,… 

– Massage cho bà bầu còn loại bỏ được hầu hết các triệu chứng như sưng phù tay chân, táo bón, chứng đau thần kinh, đặc biệt là ngăn ngừa lão hóa và tình trạng rạn da. 

Qua đây có thể thấy liệu pháp massage cho mẹ bầu mang lại rất nhiều lợi ích to lớn tới sức khỏe và tinh thần của mẹ và bé. Vì vậy bạn hãy áp dụng phương pháp này thường xuyên trong quá trình chăm sóc mẹ bầu nhé.      

2. Những lưu ý để massage cho bà bầu đúng cách

Cơ thể mẹ bầu rất nhạy cảm, chính vì vậy trong quá trình massage bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé cũng như để massage đạt hiệu quả tốt nhất: 

– Với phụ nữ đã có tiền sử sinh non, mắc chứng rối loạn đông máu hoặc có những dấu hiệu, nguy cơ sinh non thì không nên thực hiện liệu pháp massage nhất là massage vùng bụng.

– Khi thực hiện massage cho bà bầu chỉ nên dùng lực massage nhẹ nhàng, chậm rãi, nhưng dứt khoát.

Khi Massage Cho Ba Bau Can Su Dung Luc Massage Nhe Nhang

Các thao tác massage cho bà bầu cần phải nhẹ nhàng, chậm rãi

– Trong 3 tháng đầu và 2 tháng cuối thai kỳ  tuyệt đối không nên massage cho bà bầu bởi nó sẽ làm tăng nguy cơ sảy thai, sinh non sẽ không đảm bảo an toàn cho mẹ và bé. . 

– Cần massage trong khoảng thời gian hợp lý, không nên quá lạm dụng massage quá lâu và quá nhiều có thể gây phản tác dụng. Theo các chuyên gia sức khỏe chỉ nên massage cho bà bầu 1-2 lần một ngày, mỗi lần 10-15 phút.  

– Bạn thực hiện massage theo chiều từ dưới lên trên để tránh làm xệ da. Bên cạnh đó trong quá trình massage cho bà bầu tại nhà nếu bạn thấy có những biểu hiện bất thường như buồn nôn, hoa mắt chóng mặt thì hãy lập tức dừng việc massage lại và đến gặp bác sĩ nếu bạn cảm thấy không ổn.    

3. Hướng dẫn cách massage cho bà bầu tại nhà đúng cách

Việc massage cho phụ nữ mang thai sẽ phát huy tối đa hiệu quả khi bạn thực hiện đúng quy trình và kỹ thuật massage. Về cơ bản bạn nên thể thực hiện massage tại 6 vùng trên cơ thể bà bầu như: đầu, lưng, bụng, chân, vai, mặt.

3.1. Cách massage bụng cho bà bầu

Với phương pháp massage cho bà bầu này thì bạn cần để bà bầu ngồi thẳng và kê gối tựa sau lưng cho đỡ mỏi. Bước đầu tiên để thực hiện bạn thoa dầu massage vào lòng bàn tay rồi đặt hai bàn tay lên hai rìa bụng và bắt đầu xoa nhẹ theo vòng tròn từ rìa vào giữa bụng. 

Cach Massage Cho Ba Bau Tai Nha

Cách massage vùng bụng cho bà bầu

Sau đó bạn di chuyển vùng massage xuống bụng dưới và xương mu. Bạn tiếp tục xoa nhẹ sang hai bên thành bụng xuống sát đến gần bẹn. Cuối cùng, bạn thực hiện massage cho bà bầu theo chiều ngược lại từ bụng dưới lên dần đến giữa bụng.

Xem chi tiết: #1 Hướng Dẫn Cách Massage Bụng Bầu Đúng Cách Cho Bà Bầu

3.2. Massage đầu cho bà bầu

Đây là phương pháp sẽ giúp đánh tan những căng thẳng, mệt mỏi, áp lực đang đè nặng lên mẹ bầu, mang đến cảm giác khoan khoái, thoải mái, giảm đau nhức vùng đầu. Để massage vùng đầu bạn cho bà bầu nằm ở tư thế ngửa và đặt đầu trên gối sao cho thoải mái nhất. 

Sau đó bạn luồn ngón tay qua tóc vài lần từ trước ra sau, từ phần tóc trán xuống dưới để các ngón tay lần lượt tiếp xúc với da đầu mang đến cảm giác massage nhẹ nhàng. Bạn nắm lấy một lọn tóc rồi kéo nhẹ nhàng để tạo cảm giác thoải mái nhẹ nhàng. Cứ như vậy bạn thực hiện động tác này lần lượt cho đến khi hết đầu. 

Cuối cùng, bạn dùng có đầu ngón tay day nhẹ vào huyệt thái dương rồi miết vòng ra sau tai rồi xuống gáy. Động tác này bạn thực hiện lặp lại khoảng từ 3 – 5 lần  sẽ giúp giảm đau buốt lên tới tận đầu. Sau đó bạn đặt hai bàn tay úp vào trong rồi miết nhẹ từ hai hàng lông mày sang hai bên và dừng lại ở huyệt thái dương. Bạn lặp lại động tác này khoảng 6 lần.

Cach Massage Dau Cho Ba Bau

Bạn tiến hành day huyệt thái dương cho bà bầu để giảm đau đầu

Xem chi tiết: Bà Bầu Có Nên Massage Đầu? Hướng Dẫn Massage Đầu Đúng Cách

3.3. Massage chân cho bà bầu

Bạn dùng bàn tay vuốt ve đều dọc bàn chân và xoa bóp nhẹ nhàng từng kẽ chân. Sau đó bạn dùng ngón tay cái chà nhẹ vào phần thịt của từng ngón chân, thực hiện lần lượt từ ngón cái đến ngón út. Tiếp theo bạn dùng hai bàn tay nắm toàn bộ bàn chân và sử dụng hai ngón tay cái ấn vào giữa lòng bàn chân rồi kéo nhẹ từ gót chân lên tới đầu ngón chân. Cuối cùng bạn mở rộng hai bàn tay chà nhẹ vào vùng da trên và dưới mắt các chân, xoa theo hình vòng tròn rồi ấn nhẹ dọc từ mắt cá chân cho tới các ngón chân.  

Xem chi tiết: #1 Hướng Dẫn Cách Mát Xa Chân Cho Bà Bầu Tại Nhà Đúng Cách

3.4. Cách massage lưng cho bà bầu

Trước khi thực hiện động tác massage cho bà bầu này bạn cần để cho bà bầu nằm nghiêng sang trái hoặc ngồi thẳng lưng. Sau đó bạn làm nóng tay bằng cách xoa nhẹ hai bàn tay vào nhau rồi đặt tay lên vùng gáy và bắt đầu xoa bóp dần xuống đến hống dưới và ngược lại. Tiếp theo bạn cần dùng tay ấn nhẹ 2 đường cơ hai bên xương sống. Điều này có tác dụng làm mềm cơ vùng lưng và loại bỏ tình trạng đau lưng cho mẹ bầu.  

Massage Lung Cho Ba Bau

Cách massage lưng cho bà bầu

3.5. Massage vai cho bà bầu

Vai cũng là vị trí mà bà bầu thường xuyên cảm thấy nhức mỏi mà bạn không nên bỏ qua khi tiến hành massage cho bà bầu. Bạn dùng ngón tay cái và các ngón tay còn lại để ôm lấy các cơ ở vùng vai và tiến hành xoa bóp nhẹ nhàng từ xương vai xuống đến cơ vai rồi đến xương cánh tay. Bạn thực hiện lặp lại động tác này khoảng 6 lần để giải tỏa áp lực lên phần vai. 

3.6. Massage mặt cho bà bầu

Ngoài những bộ phận thường xuyên nhức mỏi thì mặt cũng là một vùng mà bạn cần phải chăm sóc đặc biệt. Sau khi tiến hành cách bước rửa mặt, thoa toner, bạn dùng tay miết nhẹ từ giữa trán sang hai bên theo chiều từ trong ra ngoài. Bạn đặt hai ngón tay lên giữa trán rồi vuốt từ từ về hai bên thái dương. Bạn thực hiện lặp đi, lặp lại thao tác này một cách nhẹ nhàng, uyển chuyển.

Ngoài ra bạn có thể tiến hành massage mặt bằng cách vỗ nhẹ từ cằm lên trán và thực hiện ngược lại để thúc đẩy lưu thông máu hiệu quả. 

4. Kết hợp dùng ghế massage cho mẹ bầu để thư giãn

Để đơn giản quá trình massage và mang lại hiệu quả cao nhất mà lại tiết kiệm chi phí, thời gian giải pháp dành cho bạn chính là sử dụng ghế massage tại nhà. Đây là cách massage cho bà bầu tại nhà được các bác sĩ khuyên dùng và nhiều người lựa chọn hiện nay. Với ghế massage mọi thao tác massage cho bà bầu đều được lập trình sẵn, nghiên cứu kỹ lưỡng để mang lại hiệu quả massage tối ưu không hề thua kém các trung tâm trị liệu, spa chăm sóc sức khỏe.

Su Dung Ghe Massage Cho Ba Bau La Giai Phap Toi Uu

Sử dụng ghế massage- giải pháp toàn diện chăm sóc sức khỏe, tinh thần cho bà bầu

Bạn sẽ hoàn toàn đắm chìm trên ghế massage với những bài tập thư giãn đỉnh cao, nhẹ nhàng xoa bóp những vùng cơ bắp thường xuyên nhức mỏi như đầu, vai, cánh tay, lưng, hông, bắp chân, lòng bàn chân. Bạn có thể dễ dàng điều chỉnh lực massage, tốc độ con lăn, lựa chọn vùng massage theo sở thích và nhu cầu vô cùng thuận tiện.

Những chiếc ghế massage hiện đại ngày nay còn được tích hợp đầy đủ các tính năng hiện đại như massage không trọng lực, massage nhiệt hồng ngoại, massage kéo giãn, massage kết hợp âm nhạc giúp massage đạt hiệu quả tốt nhất. Nhờ vậy ghế massage có khả năng chăm sóc được toàn diện sức khỏe và tinh thần cho bà bầu. 

Bạn có thể sử dụng ghế massage ngay tại nhà vô cùng tiện lợi chỉ 15 phút mỗi ngày mà không cần phải mất công sức di chuyển đến những trung tâm, spa chăm sóc sức khỏe. Vì vậy bạn hãy trang bị ngay một chiếc ghế massage cho bà bầu để có thể trải nghiệm những tiện ích mà nó mang lại nhé.

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây chắc hẳn bạn đã biết cách mát xa cho bà bầu. Bạn có thể thực hiện phương pháp này ngay tại nhà bằng những thao tác, kỹ thuật đơn giản hoặc đơn giản hơn là sử dụng ghế massage tại nhà. 

Khi có nhu cầu mua ghế massage cho bà bầu bạn đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 0904.008.800 – (024) 6666 36 36 ngay hôm nay để được chuyên viên tư vấn sản phẩm phù hợp, chất lượng tốt nhé. 

Xem thêm: Các Mẫu Ghế Massage Toàn Thân HOT Nhất Hiện Nay

Kết nối với chúng tôi: https://www.facebook.com/Queencrown.com.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status