#1 Hướng Dẫn Cách Massage Chống Rạn Da Cho Bà Bầu Đúng Cách

Cach Massage Chong Ran Da Cho Ba Bau 4

Rạn da là một hiện tượng phổ biến mà các bà bầu gặp phải trong quá trình mang thai do sự phát triển của em bé khiến da bị căng lên quá mức. Nó không chỉ khiến các bà bầu tự ti vì mất thẩm mỹ mà còn gây ra cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách massage chống rạn da cho bà bầu đơn giản, hiệu quả ngay tại nhà, bạn hãy cùng chúng tôi theo dõi nhé.   

1. Lợi ích của việc massage đối với bà bầu

Cùng với sự phát triển của thai nhi, cân nặng của bà bầu cũng ngày một tăng. Điều này khiến cho làn da của bà bầu bị căng giãn quá mức. Lúc này các vết rạn ra sẽ dần dần xuất hiện, thường thấy nhiều nhất ở vùng bụng, chân, ngực, vai. 

Cach Massage Chong Ran Da Cho Ba Bau

Phụ nữ mang thai thường gặp tình trạng rạn da

Massage được biết đến là giải pháp hữu hiệu giúp phòng ngừa và cải thiện tình trạng rạn da. Các thao tác massage sẽ giúp tăng độ đàn hồi của da cũng như mô dưới da. Nhờ vậy làn da của bà bầu sẽ trở nên săn chắc và tăng khả năng tự phục hồi, làm lành cho da tốt hơn. Massage kết hợp sử dụng với các sản phẩm đặc trị rạn da giúp da sẽ thẩm thấu dưỡng chất tốt hơn. Từ đó có thể ngăn ngừa rạn da hiệu quả và cải thiện, giảm nhẹ tình trạng rạn da.

 Bên cạnh đó massage còn là liệu pháp thư giãn đơn giản mà vô cùng hiệu quả, xua đi những căng thẳng, mệt mỏi trong quá trình mang thai. Đồng thời nó cũng giúp xua tan những cơn đau nhức mỏi toàn thân. Nhờ vậy bà bầu có thể dễ dàng chìm vào giấc ngủ, ngủ sâu giấc hơn, loại bỏ hầu hết các chứng rối loạn giấc ngủ.

Không những vậy, massage còn rất có lợi cho sự phát triển của thai nhi, giúp bé có thể cảm nhận môi trường bên ngoài bụng mẹ, kích thích phát triển phát triển trí não và tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất.  

2. Hướng dẫn cách massage chống rạn da cho bà bầu

2.1. Cách massage chống rạn da cho bà bầu ở vùng bụng

Bụng là vùng chịu ảnh hưởng của tình trạng rạn da nhiều nhất bởi em bé phát triển sẽ khiến bụng mẹ ngày càng to ra, da vùng bụng bắt đầu bị giãn căng và xuất hiện vết rạn. Theo một nghiên cứu gần đây có tới 75% phụ nữ mang thai bị rạn da vùng bụng.  Vì vậy cần phải chăm sóc thật tốt vùng này. Tuy nhiên nó cũng là vị trí nhạy cảm nên các thao tác massage phải cẩn thận.

Cách massage chống rạn da cho bà bầu ở vùng  bụng khá đơn giản chỉ bằng những động tác massage theo hình tròn hoặc massage lên xuống. Đầu tiên bạn cần thoa đều kem hoặc dầu dưỡng lên khắp các vùng bụng rồi đặt tay lên rìa bụng và bắt đầu massage nhẹ nhàng ngược chiều kim đồng hồ để kem dưỡng có thể thẩm thấu vào da bụng tốt hơn. 

Cach Massage Chong Ran Da Cho Ba Bau 1

Thoa đều kem trị rạn da đều lên bụng

Với động tác massage lên xuống bạn thực hiện bằng hai tay luân chuyển nhau vuốt từ chân bụng lên tới đỉnh ngực. Cứ như vậy bạn thực hiện động tác này khoảng vài phút trước khi đi ngủ để mang lại hiệu quả tốt nhất.  

2.2. Cách massage chống rạn da cho bà bầu ở vùng lưng và vai

Với các thao tác massage ở vùng lưng và vai bạn cần nhờ đến sự trợ giúp của chồng hoặc người thân. Trước khi tiến hành massage người massage cần xoa hai bàn tay với nhau cho nóng lên và tiến hành massage bắt đầu từ phần gáy rồi xuống đến phần lưng và hông. Sau đó bạn tiếp tục massage ngược trở lại phần vai dọc theo cơ thể. 

Cach Massage Chong Ran Da Cho Ba Bau 2

Bạn tiến hành massage từ phần gáy đổ xuống lưng, hông

Sau đó bạn dùng ngón tay cái và các phần trên lòng bàn tay nhấn và xoa bóp nhẹ nhàng phần vai và vùng lưng. Thao tác massage này sẽ giúp bà bầu được thư giãn vùng vai và loại bỏ cảm giác đau mỏi do nằm nghiêng. 

2.3. Cách massage chống rạn da cho bà bầu ở vùng chân

Trước tiên bạn cần nằm nghiêng hoặc nằm ngửa để duỗi chân sao cho thoải mái. Với động tác massage này bạn cũng cần có sự giúp đỡ của người khác. Người massage dùng hai tay xoa từ phần khuỷu chân đến phần bắp đùi cho bạn và ấn nhẹ nhàng vào phần bắp chân.

Cach Massage Chong Ran Da Cho Ba Bau 3

Cách massage chống rạn da cho bà bầu ở phần chân là xoa bóp từ phần khuỷu chân trở xuống

Và bạn cũng không nên bỏ qua phần gan bàn chân bởi nó có chứa rất nhiều huyệt đạo quan trọng của cơ thể. Để massage vùng bàn chân cần di chuyển các ngón tay dọc theo lòng bàn chân, sau đó xoa bóp từng ngón chân rồi cuối cùng dùng ngón tay ấn nhẹ lên gan bàn chân. 

2.4. Cách massage chống rạn da cho bà bầu ở vùng ngực

Kích thước vòng ngực của mẹ bầu cũng tăng trưởng trong suốt quá trình mang thai nên nó cũng rất dễ gặp phải tình trạng rạn da. Để phòng chống và cải thiện tình trạng này bạn có thể thực hiện các động tác massage đơn giản như sau. 

Bạn xoa hai bàn tay có bôi dầu dưỡng vào nhau để làm nóng lên và áp vào bầu ngực rồi vuốt nhẹ theo động mạch của tuyến vú. Bạn có thể áp dụng động tác massage này khi gặp phải tình trạng tắc sữa sau khi sinh hoặc căng tức ngực. 

3. Lưu ý khi massage cho phụ nữ mang thai

Cơ thể bà bầu cực kỳ nhạy cảm nên chỉ cần một tác động nhỏ cũng có thể ảnh hưởng tới thai nhi. Chính vì vậy bạn cần lưu ý một số điều sau đây khi tiến hành massage cho bà bầu. 

  • Cách massage chống rạn da cho bà bầu chỉ nên thực hiện vào quý II và quý III của thai kỳ bởi lúc này thai nhi đã ổn định có thể hạn chế được những tai nạn đáng tiếc xảy ra. 
  • Thời điểm massage hợp lý trong ngày là vào buổi sáng và buổi trưa. Bạn cũng không nên quá lạm dụng massage trong thời gian dài bởi nó có thể gây phản tác dụng, theo các chuyên gia chỉ nên massage trong khoảng từ 15-20 phút. 
  • Những thao tác massage massage cho bà bầu cần thực hiện nhẹ nhàng mà dứt khoát để đem lại hiệu quả cao.

Cach Massage Chong Ran Da Cho Ba Bau 4

Massage cho bà bầu cần thực hiện nhẹ nhàng

  • Không nên massage khi vừa mới ăn no xong mà bạn nên tiến hành sau khoảng 2 giờ đồng hồ.
  • Trong quá trình massage nếu bạn cảm thấy buồn nôn, choáng, không thoải mái hoặc có bất kỳ cảm giác khó chịu nào thì hãy dừng lại ngay lập tức và đến gặp bác sĩ nếu đã nghỉ ngơi mà không thấy thuyên giảm. 
  • Với những người có tiền sử huyết áp cao, tiền sản giật, sinh non thì cần tham khảo ý kiến của bác sĩ khi massage.

4. Kết hợp dùng ghế massage để thư giãn

Sử dụng ghế massage là một trong những phương pháp chăm sóc sức khỏe, tinh thần cho bà bầu được đông đảo người dùng lựa chọn. Với ghế massage mọi thao tác, kỹ thuật đều được lập trình tự động, bạn chỉ cần ngồi lên ghế, ấn nút cài đặt thì sẽ được chăm sóc từ đầu đến chân mà không bỏ sót bất kỳ vị trí nào.

Cach Massage Chong Ran Da Cho Ba Bau 5

Sử dụng ghế massage là liệu pháp chăm sóc toàn diện cho bà bầu

Những chiếc ghế massage cho bà bầu được trang bị hệ thống con lăn massage linh hoạt, có thể điều chỉnh lực massage theo yêu cầu của người dùng để mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu tối đa. Hệ thống túi khí được trang bị dọc theo cơ thể từ đầu, vai, cánh tay, bắp chân, bàn chân. 

Chúng hoạt động trên nguyên lý bóp nhả khí, mô phỏng động tác xoa bóp giúp đánh tan mọi cơn đau nhức mỏi toàn thân mà bà bầu thường gặp phải. Không những vậy những chiếc ghế massage dành cho bà bầu thường được tích hợp nhiều tính năng hiện đại như massage không trọng lực, massage bằng nhiệt hồng ngoại, massage kết hợp âm nhạc. Nhờ vậy hiệu quả massage sẽ được nâng lên giúp bà bầu trải nghiệm phút giây thư giãn tuyệt vời không khác gì như ở các trung tâm trị liệu, spa chăm sóc sức khỏe chuyên nghiệp. 

Chính vì vậy, ghế massage sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo để chăm sóc cho bà bầu trong quá trình thai kỳ. Bạn sẽ cảm nhận sự thoải mái, tiện nghi và hiệu quả rõ rệt mà sản phẩm này mang lại. 

Trên đây là những cách massage chống rạn da cho bà bầu đơn giản, hiệu quả mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hy vọng sẽ giúp bạn vừa có thể phòng chống và cải thiện tình trạng rạn da tốt nhất vừa thư giãn, xua tan tình trạng nhức mỏi toàn thân. 

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần được giải đáp về rạn da khi mang thai bạn hãy comment bên dưới bài viết để được chuyên viên của chúng tôi hỗ trợ giải đáp. Và nếu bạn có nhu cầu mua ghế massage đừng ngần ngại hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 0904.008.800 nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status