Hướng dẫn cách massage chân đơn giản, hiệu quả tại nhà

Cach Massage Chan 4

Sau một ngày dài, đôi chân đã thấm mỏi mệt, đau nhức do phải chịu toàn bộ trọng lượng cơ thể đè lên. Lúc này bạn cần thực hiện những động tác massage nhẹ nhàng vừa giúp giảm nhức mỏi vừa mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Bạn hãy áp dụng cách massage chân tại nhà mà chúng tôi hướng dẫn sau đây để mang lại hiệu quả tốt nhất nhé.

1. Những lợi ích tuyệt vời massage chân đem lại?

Đôi chân là bộ phận quan trọng được ví như trái tim thứ hai của cơ thể bởi nó chứa rất nhiều huyệt đạo lưu thông đến các cơ quan trong cơ thể, mạch máu, dây thần kinh kết nối. Nếu biết cách massage chân, bấm huyệt sẽ mang rất nhiều tác dụng tích cực đến sức khỏe cũng như tinh thần cho con người. 

1.1. Massage chân giúp giảm huyết áp

Những nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng việc massage chân có thể giúp hạ huyết áp với những người bệnh cao huyết áp. Bởi những tác động massage vào những huyệt đạo trên bàn chân có thể giúp chúng ta thư giãn, thúc đẩy lưu thông máu từ đó có thể điều hòa huyết áp về mức ổn định. 

1.2. Massage chân giúp cải thiện tâm trạng, thư giãn tinh thần

Bàn chân chứa rất nhiều các mạch thần kinh giao cảm dẫn thẳng đến não. Do đó khi biết cách massage chân bấm huyệt thì hệ thần kinh sẽ được nghỉ ngơi, thư giãn, tác động tích cực đến tâm trạng.

Đặc biệt massage chân còn giúp giảm cảm giác lo lắng, đánh bay những cảm xúc tiêu cực nguyên nhân dẫn đến trầm cảm. Với những người đang mắc bệnh nan y, nguy hiểm thì massage chân sẽ giúp giảm nhẹ tình trạng lo âu, an tâm phần nào.

Cách massage chân giúp giải tỏa tâm trạng

Massage chân tốt cho tâm trạng

1.3. Massage chân cải thiện lưu thông máu

Việc tác động trực tiếp tới các huyệt đạo trên lòng bàn chân với những thao tác massage, bấm huyệt sẽ giúp đả thông kinh mạch, từ đó loại bỏ được những tác nhân gây tắc nghẽn mạch máu. Nhờ vậy máu sẽ lưu thông đến các cơ quan trong cơ thể một cách dễ dàng mà không gặp bất cứ khó khăn gì. 

Cách massage chân giúp lưu thông tuần hoàn máu

Tăng lưu thông máu, giảm huyết áp cũng là một trong những tác dụng của massage chân

1.4. Massage chân tiếp lửa chuyện yêu

 Có thể nhiều người sẽ không biết, massage chân chính là một trong những lựa chọn tuyệt vời nhất để bắt đầu một màn dạo đầu trước khi “yêu”. Tại chân có đến hơn 7000 đầu mút dây thần kinh, việc massage chân trước cuộc yêu không những làm giải tỏa những căng thẳng mà cũng là cách để cho cảm xúc thêm phần thăng hoa, nồng cháy.

1.5. Massage chân giúp giảm các bệnh về chân

Đôi chân là nơi chống đỡ toàn bộ sức nặng của cơ thể cộng thêm áp lực phải di chuyển cả ngày. Do đó rất nhiều bệnh lý xảy ra tại đôi chân của con người. Đặc biệt những người làm trong môi trường phải đứng nhiều như giáo viên, lễ tân khách sạn, bảo vệ, nhân viên bán hàng showroom,… đây là những đối tượng có khả năng bị một số bệnh về chân như phì tĩnh mạch, viêm gân achilles, chấn thương ngón chân.

Các bài massage chân không những góp phần hỗ trợ điều trị những căn bệnh về chân như thế này mà còn giúp phòng chống các căn bệnh khác về chân. Giúp bạn bảo vệ đôi chân để có thể an tâm công tác và làm việc.

Cách massage chân giúp giảm thiểu các bệnh ở chân

Massage chân để đầy lùi các bệnh liên quan đến chân

1.6. Massage chân giúp kỳ kinh dễ chịu hơn.

Vào chu kỳ kinh nguyệt hầu hết chị em phải chịu đựng những cơn đau ê ẩm khắp người, mệt mỏi, buồn bã. Tuy nhiên có lẽ không nhiều chị em biết massage chân là liệu pháp làm giảm các tình trạng trên. Vì vậy trước mỗi kỳ kinh bạn nên tiến hành thực hiện các động tác massage chân đơn giản để thoải mái, dễ chịu hơn. .

Biết cách massage chân giúp kỳ kinh dễ chịu hơn

Đẩy tan các cơn đau bụng kì kinh cùng việc massage chân

1.7. Massage chân giúp giảm phù chân ở thai phụ

Trong quá trình mang thai, đôi chân của thai phụ phải đối mặt với một áp lực cực kỳ lớn sự thay đổi nhanh chóng về cân nặng dồn xuống, đồng thời ở những tháng cuối thai kỳ cơ thể tích nước dẫn đến sưng phù nề. Tuy nhiên tình trạng này có thể khắc phục bằng cách massage chân hàng ngày.  Liệu pháp này vừa giúp đôi chân được thư giãn, giảm căng cứng, ngăn ngừa chân tích nước gây phù nề.

2. Hướng dẫn cách massage chân đơn giản tại nhà 

Tùy vào mục đích cho việc massage chân mà các bạn có thể tùy chọn nhiều phương pháp massage. Tuy nhiên cách massage chân cơ bản bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây: 

Tùy vào mục đích cho việc massage chân mà các bạn có thể tùy chọn nhiều phương pháp massage. Tuy nhiên cách massage chân cơ bản bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây: 

Bước 1: Ngâm chân với nước ấm trong khoảng 5-10 phút

Để làm sạch, làm ấm cũng như làm giãn các thớ cơ, dây chằng cho đôi bàn chân thì việc bạn cần làm đầu tiên là ngâm chân trong nước ấm. Bạn có thể thêm các hương liệu, muối, tinh dầu nếu muốn. Sau khi ngâm chân xong bạn cần lau khô chân bằng khăn ấm. 

Bước 2: Xoa dầu thơm hoặc kem dưỡng mỏng lên chân

Việc thoa các loại kem dưỡng, dầu thơm trước khi tiến hành massage sẽ giúp máu lưu thông, lỗ chân lông giãn nở. Bạn hãy xoa hai bàn tay vào nhau để làm ấm tay trước khi thoa kem dưỡng và thực hiện massage. 

Bước 3: Khởi động và xoa bóp bàn chân

Cách massage chân hiệu quả cần tiến hành những động tác khởi động bàn chân nhẹ nhàng trước khi xoa bóp massage. Bạn dùng hai bàn tay nắm lấy bàn chân một tay đỡ gót chân, tay còn lại đặt vào mắt cá chân và xoay theo vòng tròn để thư giãn các cơ. 

Cách massage chân bằng cách khởi động bàn chân

Khởi động chân trước khi thực hiện massage

Bước 4: Tiến hành massage các ngón chân

Sau khi kết thúc quá trình massage bàn chân bạn tiếp tục chuyển sang massage các ngón chân. Bạn hãy vuốt một vòng từ mắt cá chân đến ngón chân để dò tìm các khớp của ngón chân. Ngón tay cái của bạn vẫn đặt ở mặt dưới rồi ấn nhẹ nhàng. Các ngón còn lại xoay quanh các đầu ngón chân và khớp ngón chân. Bàn cần lưu ý không dùng lực quá nhẹ nhưng cũng không được dùng lực quá mạnh vì dễ làm đau ngón chân.

Massage lần lượt các ngón chân theo thứ tự các ngón chân thấp đến cao rồi xoay ngón chân một vòng, nhẹ nhàng kéo ngón chân. Cuối cùng bạn luồn các ngón tay vào kẽ ngón chân rồi lướt qua lướt lại.

Cách massage chân bằng cách massage từng ngón chân

Massage từng ngón chân trên bàn chân 

Cách mát xa lòng bàn chân này sẽ tác động sâu lên các huyệt đạo quan trọng ở lòng bàn chân, có thể kể đến như huyệt Dũng Tuyền, huyệt Công Tôn… chủ trị một số bệnh ở người trưởng thành.

Bước 5: Massage bắp chân

Với những phụ nữ mang thai hay người bị giãn tĩnh mạch chân thì vùng bắp chân thường phải chịu ảnh hưởng rất nhiều. Vậy hãy áp dụng cách massage chân giãn tĩnh mạch, cho bà bầu sau đây để cải thiện tình trạng.  

Trước tiên bạn dùng lực ở đầu ngón tay ấn nhẹ vào vùng bắp chân rồi tăng dần lực và thả ra từ từ dọc theo vùng bắp chân. Bạn cần đặc biệt chú ý đến các vùng bị đau mỏi ấn mạnh và nhiều hơn các vùng khác. Sau đó bạn tiếp tục massage phần bắp chân theo chiều ngang, thực hiện lặp đi lăp lại khoảng 15 lần. 

Bước 6: Kết thúc buổi massage

Bạn đặt ngón tay cái dưới lòng bàn chân rồi thực hiện chuyển động tròn rồi vuốt các đường thẳng lên xuống. 

Sau đó bạn tiếp tục dùng đầu ngón tay cái ấn lên mu bàn chân rồi vuốt nhẹ nhàng. Thực hiện động tác từ từ từ ngón chân đến mắt cá, lặp lại khoảng 2 đến 3 lần. Các động tác nhẹ dần và kết thúc buổi massage. Cách xoa bóp chân này giúp thả lỏng hoàn toàn chân sau môt bài massage chân.

Cach Massage Chan 4

Thực hiện các thao tác tròn dưới lòng bàn chân để kết thúc buổi massage

Nếu như bạn gặp khó khăn trong khâu thực hiện các bước trên hoặc muốn tận hưởng khoảng thời gian thư giãn chân ngay tại nhà mà không cần động tay chân vậy hãy sử dụng ghế massage toàn thân. Thiết bị này được biết đến có khả năng chăm sóc sức khỏe toàn diện từ đầu xuống tới chân. 

Những chiếc ghế massage toàn thân có khả năng mô phỏng các kỹ thuật massage chân thật như bàn tay con người giúp ấn, bấm huyệt chuyên sâu vào từng huyệt đạo. Nhờ vậy nhưng cơn đau nhức, tê bì chân nhanh chóng tan biến. 

Đặc biệt nhiều chiếc ghế massage hiện đại của Queen Crown còn được cải tiến cụm massage chân, thiết kế bi lăn bắp chân, hệ thống túi khí bắp chân, bàn chân chuyên biệt giúp chăm sóc toàn bộ đôi chân, từ đầu ngón chân cho tới tận gót chân lên tới bắp chân mang tới cảm giác sảng khoái tột độ sau một ngày dài di chuyển tạo áp lực lên đôi chân.

Trên đây là cách massage chân đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Bạn hãy thực hiện theo đúng hướng dẫn để đôi chân được thư giãn, không còn nhức mỏi, tê bì nhé. Để đơn giản hóa quy trình massage bạn có thể sử dụng những chiếc ghế massage toàn thân vừa tiện lợi vừa đảm bảo hiệu quả cao.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp hoặc nhu cầu mua ghế massage toàn thân để chăm sóc sức khỏe, thư giãn hãy liên hệ cho chúng tôi qua số hotline: 0904.008.800. Chuyên viên của chúng tôi sẽ liên hệ, hỗ trợ bạn nhanh nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status